Thiết Kế và Thi Công AQ Thiết Kế và Thi Công AQ Thiết Kế và Thi Công AQ

070747 2222

Nguyên tắc bài trí phong thủy nhà ở

Nguyên tắc bài trí phong thủy nhà ở

Nguyên tắc bài trí phong thủy nhà ở

Nguyên tắc bài trí phong thủy nhà ở

Nguyên tắc bài trí phong thủy nhà ở
Nguyên tắc bài trí phong thủy nhà ở

Tin Tức

Nguyên tắc bài trí phong thủy nhà ở

11-02-2022 05:12:15 PM

Các nguyên tắc bài trí phong thủy trong nhà

  1. ​Nhà bếp: Nhà bếp đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cách bố trí nhà ở vì nó liên quan đến nguồn tài lộc và vượng khí của gia đình. Sức khỏe của mọi người trong gia đình  có được dảm bảo hay không đều phụ thuộc vào cách bố trí phong thủy của nhà bếp.Một nhà bếp hợp phong thủy sẽ mang lại nhiều tài lộc, may mắn và luôn giữa cho gia đạo được hạnh phứcChỉ cần nhìn vào nhà bếp người ta sẽ biết được gia đình có sung túc, hòa thuận và công việc có phát triển không? vì vậy khi bố trí nhà bếp người ta cần lưu ý những điểm sau đây:
  • ​Hướng bếp: là một trong những điều quan trọng nhất đối với phong thủy nhà bếp. Hiện nay nhiều người nghĩ là hướng nhà bếp là hướng của chính tuy nhiên đó là suy nghĩ sai lầm.Thật ra hướng bếp dựa vào lưng của người nấu bếp, tức là lưng người nấu bếp quay vè hướng nào thì đó là hướng bếp.

Đặt bếp nên dựa theo nguyên tắc " tọa hung - hướng cát" tức là bếp nên được đặt ở vị trí xấu và quay về hướng tốt. 

Theo quan niệm của người xưa, bếp đặt ở vị trí xấu nhằm lấy hung trấn hung, dùng tính Hỏa của bếp để đốt những khí xấu. Còn quay về hướng lành để hút những sinh khí tốt đẹp.

Lý giải về việc đặt hướng nhà bếp theo nguyên tắc “tọa hung hướng cát” là do nhà bếp sinh ra đã có chức năng để giải trừ và tiêu hao những hung tinh, điềm xấu trong nhà,..Vậy nên nếu đặt hướng nhà bếp ở hướng tốt thì sẽ thiêu rụi hết phúc lộc của gia đình khiến vợ chồng thường xuyên tranh cãi, xung đột. vì vậy khi bố trí bếp cần chú không làm những điều sau:​

+ Không đặt bếp ở hướng tây vì hướng tây thuộc hành kim khắc với bếp thuộc hành hỏa.

+ Không đặt bếp ở các tọa độ: bếp không nên đặt giữa 300° và 330° độ Tây Bắc tính theo hướng la bàn. Các nhà khoa học phong thủy cho rằng nếu đặt bếp ở tọa độ này sẽ khiến cho người cha hay người đàn ông trụ cột trong nhà dễ gặp các bệnh như  nhức đầu, huyết áp cao, hoặc các bệnh khác liên quan đến đầu. Còn đối với người phụ nữ trong gia đình thì các mối quan hệ xã hội sẽ gặp nhiều điều tiêu cực, đặc biệt là may mắn trong nghề nghiệp.Không nên đặt bếp ở tọa độ 165° và 195° phía Nam của ngôi nhà. Bố trí nhà bếp ở tọa độ này sẽ khiến cho tâm lý của các thành viên trong gia đình trở nên nóng giận. Các mối quan hệ xã hội sẽ gặp nhiều trục trặc và không được tốt đẹp như mong muốn. Một trong những điều kiêng kỵ khi xây dựng và thiết kế nội thất nhà bếp đó chính là không nên đặt bếp ở giữa 345°  và 15° Bắc của ngôi nhà. Đặt bếp ở hướng này sẽ gây ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình, đặc biệt là quan hệ hôn nhân giữa vợ chồng. 

+ Không đặt bếp đối diện cửa chính Phong thủy quan niệm rằng bếp không nên đặt quá lộ liễu và cực kỳ kỵ khi đặt bếp đối diện với cửa chính hay ngay cửa chính. Khi đặt bếp nấu như vậy dân gian gọi là “ khai môn kiến táo, tài phú đa hao” còn phong thủy gọi là “ Lộ khẩu táo”.Điều này có nghĩa rằng bếp đặt đối diện cửa chính sẽ khiến cho gia chủ bị mất nhiều tài lộc, gặp phải cảnh thiếu trước hụt sau do tài lộc bị Hỏa khí thiêu đốt hết.

+  Không đặt bếp gần phòng thờ: quan niệm rằng nên kiêng đặt phòng thờ gần bếp. Bởi bếp là nơi nấu nướng, thường xuyên xuất hiện khói lửa, mùi hôi khó chịu còn phòng thờ là không gian linh thiêng và trang trọng nhất trong nhà. 

Đặt bếp nấu gần phòng thờ giống như việc anh/chị đang nướng thần linh, ông bà. Điều này khiến cho thần linh, tổ tiên dễ nổi giận. 

Việc đặt bếp gần phòng thờ tạo ra Hỏa khí giống như việc anh/chị đang nướng thần linh, ông bà. Điều này khiến cho thần linh, tổ tiên dễ nổi giận vì cho rằng anh/chị thiếu sự tôn trọng với bề trên. Điều này sẽ khiến cho vận thế của gia đình không ổn định hay bị sụt giảm, gây ảnh hưởng đến phong thủy của ngôi nhà.

+  Không đặt bếp đối diện hoặc bên dưới phòng ngủ

+ Không dặt bếp đối diện, dưới nhà WC

+ Không đặt bếp dưới xà ngang

+ Không đặt máy giặt trong phòng bếp

+ Không đặt hướng bếp trùng với hướng nhà

+ Không đặt bếp gần bồn rửa, không để góc nhọn đâm thẳng vào nhà bếp, không đặt bếp ngoài ban công, không đặt bếp ở góc xéo.....

2. Cầu thang: 

+  Chân và đỉnh cầu thang không bao giờ được đối diện cửa chính.

+ Tránh đặt nước ( non bộ ) dưới chân cầu thang vì nó sẽ cản trở sự thành công của thé hệ thứ hai trong nhà.

+ cầu thang không nên bắt đầu hay kêt thúc trước nhà WC.

+ Không đặt cầu thang ở giữa nhà

+ Tránh sủ dụng cầu thang hình xoắn cột

3. Phòng ngủ: 

+ Không nên đặt cửa phòng ngủ đối điện với cửa nhà bếp

+ Không nên đặt cửa phòng ngủ đối diện với cửa nhà WC, phòng tắm

+ Không nên đặt cửa phòng ngủ đối diện cửa chính 

+ Không đặt cửa của hai phòng ngủ đối diện nhau

4. Phòng thờ: 

+ Cửa phòng thờ không dặt đối diện cửa ra vào

+ Phía sau ban thờ hoặc trên phòng thờ tuyệt đối không được có nhà WC hoặc nhà tắm

+ Bàn thở tuyệt đối không được đối diện với lò, bếp nhà WC.

+ Không nên đặt phòng ngủ ngay sau phòng thờ

5. Nhà WC

  • Không nên đặt nhà vệ sinh ở hướng Tây Nam và Đông Bắc. Vì đây là hai hướng Thổ mà nhà vệ sinh là Thủy nên sẽ xung khắc ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ.

  • Hướng nhà vệ sinh nên tránh đặt ở hướng Nam vì đây là hướng có hỏa khí nặng.

  • Không nên đặt hướng cửa nhà vệ sinh về phía Đông Nam. Vì quan niệm dân dan cho rằng ảnh hưởng đến sự giàu có, gây ra tổn thất tài chính, đầu tư xấu, khả năng tiết kiệm giảm.

  • Vị trí đặt nhà vệ sinh trong nhà nên tránh khu vực trung tâm. Vì khu vực giữa nhà là nơi trung tâm, nếu đặt nhà vệ sinh ở trung tâm sẽ phát tán khí uế ra hết căn nhà sẽ ảnh hưởng đến tài lộc và sức khỏe.

  • Không nên đặt hướng nhà vệ sinh đối diện trực tiếp với cửa chính, phòng bếp và phòng ngủ. Vì sẽ làm tài vận gia chủ suy kiệt.

Tin mới nhất

zalo