Thiết Kế và Thi Công AQ Thiết Kế và Thi Công AQ Thiết Kế và Thi Công AQ

070747 2222

Mẹo 'ngược đời' giúp nhà nhỏ trở nên rộng rãi

Mẹo 'ngược đời' giúp nhà nhỏ trở nên rộng rãi

Mẹo 'ngược đời' giúp nhà nhỏ trở nên rộng rãi

Mẹo 'ngược đời' giúp nhà nhỏ trở nên rộng rãi

Mẹo 'ngược đời' giúp nhà nhỏ trở nên rộng rãi
Mẹo 'ngược đời' giúp nhà nhỏ trở nên rộng rãi

Tin Tức

Mẹo 'ngược đời' giúp nhà nhỏ trở nên rộng rãi

06-04-2018 09:02:19 AM
Một trong những sai lầm lớn nhất khi bố trí đồ đạc cho bất cứ loại phòng nào (rộng hay hẹp) là chất đầy nội thất kích thước hạn chế. Trang web về nội thất Freshome

Một trong những sai lầm lớn nhất khi bố trí đồ đạc cho bất cứ loại phòng nào (rộng hay hẹp) là chất đầy nội thất kích thước hạn chế. Trang web về nội thất Freshome đưa ra bí quyết giúp nhà nhỏ nhưng vẫn thoáng rộng là làm điều ngược lại: Mua những món đồ lớn nhất có thể. Tất nhiên, bạn không thể mua mọi thứ cỡ lớn nhưng trong mỗi phòng cần ít nhất một vài món như vậy:

1. Treo một chiếc gương kín cả mảng tường

Các mẹo ngược đời giúp nhà nhỏ trở nên rộng rãi

Một chiếc gương có tác dụng hiệu quả khi phản chiếu ánh sáng và tạo cảm giác nhân đôi không gian. Bởi vậy, chủ nhà hãy đặt gương khổ lớn trên sàn hoặc gắn trực tiếp trên mảng tường rộng như hình trên.

2. Kê chiếc giường lớn nhất có thể đưa vừa qua cửa

Các mẹo ngược đời giúp nhà nhỏ trở nên rộng rãi - 1

Phòng ngủ là nơi bạn nghỉ ngơi, bởi vậy, bạn có thực sự cần một chiếc bàn, tivi, chỗ ngồi đọc sách, hoặc thậm chí chiếc bàn phấn? Có lẽ không. Hãy ưu tiên cho chi tiết quan trọng nhất trong phòng: chiếc giường. Nếu còn thừa khoảng không nào, hãy cân nhắc thêm một chiếc đèn ngủ hoặc giá sách kết hợp chỗ để đèn. Một cách nữa để tăng diện tích mặt sàn thoáng đãng là kê giường sát tường.

3. Kê đồ sát tường hoặc làm đồ âm tường

Các mẹo ngược đời giúp nhà nhỏ trở nên rộng rãi - 2

Tạo ra các khoảng không xung quanh đồ đạc thích hợp khi bạn sống trong nhà lớn, giúp việc lưu thông dễ dàng. Nhưng nếu nhà nhỏ, bạn hãy tận dụng mọi góc, kê sát bàn ghế vào tường, đặt đóng tủ âm tường.

4. Chọn tấm thảm khổ rộng

Các mẹo ngược đời giúp nhà nhỏ trở nên rộng rãi - 3

Một trong những điều đầu tiên trong nhà mà mắt bạn hoặc khách tới chơi để ý là bề mặt sàn. Bạn muốn chỗ ở nhỏ xíu của bạn trông rộng hơn? Hãy trải chiếc thảm lớn nhất vừa với mặt sàn. Cách lựa chọn chuẩn xác nhất là đo khu vực sàn trống và mua một chiếc thảm nhỏ hơn 5-7 cm mỗi bề. Nhờ đó, bạn sẽ tạo ra ảo giác chiếc thảm là sàn họa tiết có viền gỗ bao quanh. Chủ nhà cũng nên chọn loại họa tiết có kích cỡ lớn.

5. Trang trí nhà bằng tranh ảnh kích cỡ lớn

Mẹo ngược đời giúp nhà nhỏ trở nên rộng rãi - 4

Điều đầu tiên bạn để ý tới trong căn phòng trên là gì? Đó có lẽ không phải là các kích thước nhỏ hẹp của căn phòng. Bức tranh khổ lớn đã khiến cho không gian chật chội trở nên thu hút và cao thoáng hơn.

6. Kê một chiếc sofa góc trong phòng khách

Các mẹo ngược đời giúp nhà nhỏ trở nên rộng rãi - 5

Lời khuyên phổ biến cho phòng khách nhỏ là dùng sofa đơn đủ cho 2-3 người ngồi. Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên ngồi ở đây cùng gia đình và bạn bè, hãy chọn chiếc sofa góc rộng rãi và êm ái, đủ chỗ cho tất cả mọi người. Chiếc sofa góc như hình trên sẽ là nơi tụ tập lý tưởng cho cả gia đình. Thêm vào đó, bạn có thể thay thế bàn trà bằng kiểu ghế bọc đệm có thể tận dụng làm bàn.

Tin mới nhất

zalo